วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2552

เมื่อความรักมาทักทาย

เคยได้ยินคำว่า “หัวใจร้องไห้” ไม๊คะ???
นั่นแหละค่ะ ที่ฟ้าเป็นอยู่
ใครหลายคนอาจจะคิดว่า “อินี่บ้ารึป่าว”
เด๋วหวานเด๋วเศร้า
ชีวิตมันก็แบบนี้แหละ อะไรมันจะไปสมบูรณ์แบบ
ยิ่งมีระยะทางเป็นตัวคั่นหัวใจด้วยแล้ว
ยิ่งเพิ่มอุปสรรคให้กับความรักใหญ่เลย
ช่วงเดือนที่ผ่านมานี้
มีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ทำให้คิดว่า
“เขาคนนั้น” “ใช่”
แต่พอมาถึง ณ วันนี้มีอีกประโยคนึงที่เกิดขึ้นในความคิด
นั่นคือ “อาจจะไม่ใช่ก็ได้”
เรื่องราวความรักของฉันที่ผ่านมา
,,,แน่นอนแหละ มันสอนให้ฉันรู้จัก
จัดการกับความเสียใจได้ดีขึ้น
ณ วันนี้ น้ำตาของฉันถึงไม่ได้ไหลออกจากตา
แต่ไหลอยู่ข้างใน “ข้างในใจ” เนี่ยแหละ
บอกตามตรงสุดจะทรมาน
คำว่า “เจ็บลึก ๆ” คงใช้ได้ดีกับฉันมากที่สุดในตอนนี้
ฉันไม่เข้าใจหรอกนะว่า “เขาคนนั้น” คิดอะไรอยู่
แต่สำหรับฉันถ้าตั้งใจจะทำอะไรแล้ว
หรือตัดสินใจจะคบใครแล้วก็จะทำให้ดีที่สุด
แม้ว่าจะต้อง “รอ” นานแค่ไหน ถ้าเราทั้งคู่
ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าเราห่างกัน “ฉันก็มั่นคง”
คิดถึงนะ แต่....ฉันไม่อยากเซ้าซี้อีกแล้ว
อาจจะถอยออกมาอีกก้าว หลังจากที่ถอยมา 1 ก้าวแล้ว
สำหรับสิ่งที่ตั้งใจจะทำให้เขาคนนั้น
ก็ยังคงทำต่อไปตามที่ตั้งใจไว้
ไม่ว่าเค้าจะเห็นค่าหรือไม่ก็ตาม


++++++++++++++++++++++++++++++++++

เมื่อความรักมาทักทาย
........................................
เคยมีคนพูดให้ฟังว่า...
“มีความรักแล้วเหมือนร่างกายขาดสารไอโอดีน
รู้สึกเอ๋อ ๆ ....เบลอ ๆ ....ทำอะไรไม่ค่อยถูก”
หรือบางคนก็บอกว่า
“เดินชนความรักแล้วแล้วรู้สึกมึนตึ้บ
หัวใจหมุนติ้ว...แข้งขาพันกันยุ่งไปหมด”
เวลาที่หัวใจถูกความรักเข้าสิง
ก็มันเป็นอย่างนี้แหละ
บางที่ก็เกิดอาการแปลก ๆ หลายอย่าง เช่นว่า...
- ยิ้มคนเดียวได้เป็นนานสองนาน
- เห็นอะไรก็ขำไปหมด...อารมณ์ดีไปหมด
- ลุกขึ้นมาล้างบ้านทั้งหลังอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย
- ตื่นแต่เช้ามืดโดยไม่ต้องพึ่งนาฬิกาปลุก
- ฝันหวานอยู่ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน
- หันมาดูแลรูปร่างหน้าตาให้สวยเป็นพิเศษ
- ทำตัวเป็นนางเอกสุดริด
- มีความสุขแบบไม่มีเหตุผล (แอบส่ายไหล่เล็กน้อย)
- นั่งเขินฟ้าเขินลมไปเรื่อยเปื่อย ฯลฯ
ใครที่เคยตกหลุมรัก
หรือกำลังติดบ่วงเสน่ห์ใครบางคนอยู่
คงรู้ดีว่าความรักทำให้เราเป็นไปได้ถึงขนาดนี้จิง ๆ
ช่วงเวลาที่หัวใจกำลังละลายเพราะความรัก
นับเป็นช่วงเวลาสำคัญช่วงหนึ่งทีเดียว
เพราะช่วงเวลานี้เราจะได้สัมผัส
กับความรู้สึกที่เรียกว่ารักอย่างเต็มที่
ได้รับรู้ว่าการคิดถึงใครสักคน
ทำให้เรามีความสุขแค่ไหน
ได้เรียนรู้ว่าการมีคนพิเศษอยู่ในใจ
ทำให้ชีวิตมีความหมายขนาดไหน
และได้ค้นพบว่าความรัก
ทำให้เราทำเรื่องดี ๆ ได้อย่างเกินคาด
แต่ในห้วงเวลาที่เรากำลังเพลิดเพลินใจกับความรัก
เราก็ต้องรู้จักเตือนตัวเองว่า...
“เหรียญมีสองด้านฉันใด,,,ความรักก็มีสองคมฉันนั้น”


++++++++++++++++++++++++++++

บทความข้างบนนั้น “ฉันก็เคยเป็นมาแล้ว”
แต่ทำไมความสุขของฉันมันช่างสั้นนัก


ปล. เมื่อไหร่เวรกรรมของฉันจะหมดซักที
ปล.1 ยกมือท่วมหัวไปแล้วนิหว่าคราวที่แล้ว
ปล.2 ยังตามมาอีกเหรอ
ปล.3 พอเห๊อะ กุร์อยากมีฟามสุขซะที
ปล.4 คนที่บอกจะทำให้ฉันยิ้มทุก ๆ วันเค้าหายไปไหน
ปล.5 แต่อ่านเมลเก่า ๆ ของเขาคนนั้นทีไรก็ยิ้มทุกที
ปล.6 บอกแล้วว่าเอื้อมไม่ถึง
ปล.7 บอกแล้วว่าแค่คนในฝัน
ปล.8 บอกแล้วว่าอย่าคิดอะไรเกินเอื้อม
ปล.9 บอกแล้วว่าให้เจียมตัว
ปล.10 บอกแล้วอย่าเสียใจอีก แต่ก็ทำไม่ได้
ปล.11 บอกแล้วว่าผิดตั้งแต่เกิด
ปล.12 บอกแล้วว่า “ไปตายซะ” แค่นี้ก็ทำไม่ได้
ปล.13 บอกแล้วว่า “จบเหอะ”
ปล.สุดท้าย บอกคนที่จะทำให้ฉันยิ้มด้วยว่า
ฉันมีความสุขมากที่ได้รู้จักเค้า




เหตุการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลง - ปาน ธนพร

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 เมษายน 2552 เวลา 22:01

    เพิ่งซื้อชม.เน็ตมา

    ได้อ่านแระ

    แต่....

    คิดว่าตอนนี้ทุกๆอย่างคงดีขึ้นแล้ว

    เด๋วนุ๋ไปหานะคะ

    จุฟๆ

    Mud_zzz

    ตอบลบ
  2. เวลาของความสุข มักผ่านไปเร็วเสมอ


    เพื่อนสาว.......สู้ สู้


    ฉันรู้ เพื่อนสาว can do ชิมิค่ะ

    ตอบลบ
  3. ความทรงจำดีๆจะยังคงอยู่ไปนานแสนนานค่ะ

    ยิ้มไว้นะคะ...ทุกอย่างจะดีขึ้น ^_________^

    ตอบลบ
  4. หิวข้าววววววววววววววววว!!!!!!!!!

    ตอบลบ